หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558

Victor Moses xứng đáng được trao cơ hội

Trong màu áo của CLB Stoke City cầu thủ Victor Moses cũng đã có những đóng góp quan trọng. Hiện tại Mourinho đang cần gấp một cầu thủ biết cách chạy cánh phải đẳng cấp nhưng CLB Chelsea lại có kế hoạch chuyển nhượng cầu thủ chậm chạp. Với những gì mình có và đã thể hiện, thì Moses trong mùa giải tới anh xứng đáng được trao cơ hội.
Moses đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng
Moses đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng


Victor Moses - Tiền vệ đa tài

Cầu thủ Victor Moses chính thức cập bến CLB Chelsea vào mùa hè 2012 từ Wigan Athletic. Tiền vệ người Nigeria này là một cầu thủ được đánh giá là khá đa tài, vì anh có thể chơi tốt ở vị trí 2 cánh hay trong vai trò của một tiền đạo. Nhưng thực tế thì vị trí sở trường của anh là đá cánh.
Anh được đánh giá là đặc biệt chơi hay bên cánh trái với những pha di chuyển bóng vào trung lộ dứt điểm hoặc anh sẽ dùng tốc độ dốc thẳng bóng vượt qua hậu vệ của đối phương, trước khi truyền cho đồng đội ghi bàn. Khi được trọng tài bố trí đá bên cánh phải, chàng cầu thủ sinh năm 1990 cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Chàng tiền vệ cập bến CLB Chelsea mang theo rất nhiều kỳ vọng lớn. Ở mùa giải đầu tiên vào năm 2012/2013 anh đã chơi khá ổn khi đạt được thành tích là 10 bàn thắng sau 43 trận đấu. Thế nhưng ở mùa giải ngay sau đó khi ông Mourinho trở lại Stamford Bridge ông đã quyết định đẩy Moses tới CLB Liverpool theo dạng cho mượn cầu thủ.
Victor Moses thể hiện trên sân cỏ trong màu áo của Chelsea
Victor Moses thể hiện trên sân cỏ trong màu áo của Chelsea
Nhưng tại Anfield, Victor Moses gặp phải khó khăn khi không phù hợp với lối chơi của HLV Brendan Rodgers. Sau đó anh tiếp tục bị Chelsea đẩy tới CLB Stoke City vẫn theo dạng cho mượn. Thật may mắn khi đến Britannia tiền vệ người Nigeria này đã lấy lại phong độ của mình khi chơi rất tốt.
Mặc dù chỉ được ra sân thi đấu 19 trận nhưng anh đã đóng góp 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn, giúp cho CLB Stoke City giành được vị trí thứ 9 trên BXH Premier League. Trong màu áo CLB Stoke City, cầu thủ Moses được bố trí đá ở những vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh rồi tiền đạo cánh.

Quay trở về với Chelsea

Moses được triệu tập về Chelsea
Moses được triệu tập về Chelsea
Chàng cầu thủ 24 tuổi được HLV Jose Mourinho bất ngờ triệu tập vào đội hình của CLB Chelsea để tham gia chuyến du đấu hè 2015. Tại trận thua với tỷ số 2-4 trước CLB New York Red Bulls, anh là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía CLB Chelsea.
Trong trận đấu anh hoạt động rất năng nổ bên hành lang cánh phải và có những đường đột phá từ trung lộ rất hiệu quả. Thật đáng tiếc vì những sai lầm liên tiếp ở hàng thủ đã khiến CLB The Blues phải nhận thất bại trong trận đấu.
Trong trận đấu thứ 2 gặp PSG, chính cầu thủ Victor Moses là người đã ghi bàn giúp CLB Chelsea đạt thành tích cầm hòa đại diện nước Pháp trước khi họ giành được chiến thắng trên chấm 11m.
Trong các trận đấu chính Moses đã làm rất tốt nhiệm vụ khuấy đảo hàng phòng ngự của đối phương từ khu vực hai biên. Nhưng khi được bó vào trong, chàng cầu thủ này sử dụng tốc độ và kỹ thuật cá nhân điêu luyện khiến cho đối phương rối loạn. Với khả năng hoạt động năng nổ của mình trên sân, những sức ép mà cựu cầu thủ Wigan đã tạo nên được đánh giá là rất đáng kể.
Thực tế chính điều đó vô hình dung sẽ tạo ra một khoảng trống giải tỏa những áp lực cho tiền đạo mũi nhọn ở phía trên. HLV Mourinho luôn dành sự đánh giá cao những tiền vệ vừa tấn công vừa biết phòng ngự mà ở điểm này cầu thủ Moses làm rất tốt.
Với những phẩm chất tuyệt vời của mình cùng phong độ chơi bóng rất cao ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ 24 tuổi Victor Moses xứng đáng được trao cơ hội trong mùa giải tới.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น