หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2559

Moses, món quà dành cho Conte

Dưới triều đại của vị HLV Jose Mourinho tiền vệ trẻ 25 như một người thừa của CLB. Những khi HLV Antonio Conte vừa nhận chức, Moses bất ngờ trở thành một nhân tố vô cùng quan trọng trong chiến thuật thi đấu của ông. Vậy là chàng cầu thủ này sẽ quay trở lại thi đấu cho CLB Chelsea sau nhiều năm cho mượn. 
Moses sẽ quay trở lại thi đấu cho CLB Chelsea
Moses sẽ quay trở lại thi đấu cho CLB Chelsea


Moses được lựa chọn trở lại thi đấu cho CLB Chelsea

Sự biến đổi của của chàng cầu thủ Victor Moses, từ một cầu thủ tấn công thuần túy sang vai trò một tiền vệ cánh với khả năng phòng ngự, được xem như điều kỳ diệu dành cho HLV Conte.
Trước khi vào mùa giải này anh chàng Moses có tới bốn năm thuộc biên chế của CLB Chelsea. Cầu thủ người Nigeria được HLV Roberto Di Matteo mua về trong mùa hè năm 2012 trước khi ông kết thúc sự nghiệp ngắn ngủi ở CLB Chelsea. Và khi ông ra đi thì những tháng ngày của cầu thủ này tại Stamford Bridge không mấy bình yên.
Sau mùa giải đầu tiên vào năm 2012-2013 với thành tích là 10 bàn trong 43 lần ra sân, Moses vẫn bị HLV của mình đem cho mượn tới CLB Liverpool khi ông Jose Mourinho bắt đầu nhiệm kỳ hai ở CLB Chelsea. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng không hè đoái hoài tới chàng cầu thủ này ở hai năm kế tiếp khi điểm đến của anh lần lượt là CLB Stoke và CLB West Ham.
Tuy nhiên thật may mắn cho HLV Conte là HLV Mourinho đã không quyết định bán đứt Moses. Với nhiều cầu thủ, khi bị đem cho các CLB khác mượn liên tục khiến họ sẽ quyết định ra đi để tìm nơi ổn định. 
Nhưng HLV Conte đã thành công trong việc thuyết phục cầu thủ Moses ở lại Chelsea. Vfa hiện tại anh trở thành một quân bài quan trọng mà ngay cả cựu HLV tuyển Italy cũng phải vô cùng ngạc nhiên.

Moses trở thành một quân bài quan trọng của HLV Conte

Moses trở thành một quân bài quan trọng của ông Conte
Moses trở thành một quân bài quan trọng của ông Conte
"Cầu thủ Moses là một bất ngờ lớn bởi chúng ta đều nghĩ rằng cậu ấy chỉ là một cầu thủ chạy cánh thuần túy. Hiện tại cậu ấy đang chơi rất hay", HLV Conte nói về cậu học trò của mình sau trận đấu với CLB Southampton. 
"Vai trò của cậu ấy vô cùng quan trọng trong hệ thống chiến thuật của tôi đang triển khai với CLB Chelsea. Muốn chơi được ở vị trí chạy cánh con thoi thì cậu ấy không chỉ cần trình độ mà còn cả thể lực tốt nữa. Tôi đã yêu cầu những cầu thủ nào chơi ở vị trí này phải đảm nhiệm thật tốt vai trò tấn công lẫn phòng ngự trong một cầu thủ".
Tất cả những sự nhẫn nại của cầu thủ Moses không làm bất ngờ những ai biết rõ về anh. Tiền vệ của CLB Chelsea trải qua những bi kịch trong thời thơ ấu khi sớm mồ côi cha mẹ. Cha của Moses vốn là một cha xứ Công giáo tên là Austin và mẹ là Josephine làm việc cùng nhau ở đất nước Nigeria. Họ bị giết hại trong một cuộc xung đột vào năm 2002 giữa Hồi giáo và Công giáo. 
Khi đó Moses phải bỏ khỏi quê hương và anh được một gia đình tại nam London nhận nuôi. Anh bắt đầu bén duyên với bóng đá, anh đã có trận ra mắt giải hạng Nhất (Championship) khi mới được 16 tuổi. Hai năm sau thì Crystal Palace quyết định bán anh cho Wigan trước khi CLB Chelsea chiêu mộ vào năm 2012. 
Tuổi thơ vất vả giúp anh có sự nhẫn nại tốt
Tuổi thơ vất vả giúp anh có sự nhẫn nại tốt
Chặng đường của cầu thủ Moses tại CLB Chelsea không được trải hoa hồng. Anh được chuyển sang một cầu thủ thuần ở vị trí chạy cánh.  Khi ông Mourinho trở thành HLV, nhà cầm quân Bồ Đào Nha triển khai sơ đồ 4-2-3-1, ông luôn yêu cầu ba tiền vệ tấn công phía sau tiền đạo phải sẵn sàng lao vào ghi bàn thắng. Moses không thể đáp ứng được tiêu chí này của HLV, nên anh bị cho mượn trong cả ba mùa giải.
Phải tới khi HLV Conte xuất hiện, ông đánh giá cao khả năng chơi bóng bền bỉ và hiệu suất lao động của Moses. Chính Moses đã giúp HLV Conte xây dựng thành công sơ đồ 3-4-3 nổi tiếng mà ông từng áp dụng thành công tại Juventus và tuyển Italy.
Rõ ràng Moses sở hữu tốc độ và năng lượng phi thường và anh đã trở thành người quán xuyến bên hành lang cánh phải. Cùng chúc cho anh thi đấu sẽ ngày một tốt hơn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น