หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Moses giã từ sự nghiệp thi đấu Quốc tế

Cả thế giới vô cùng ngạc nhiên bởi lời tuyên bố của tiền vệ Moses, rằng anh sẽ chia tay đội tuyển Nigeria ở tuổi 27. Trong suốt quãng thời gian khoác màu áo của đội tuyển được mệnh danh là “Đại bàng xanh”, cầu thủ này có 37 lần ra sân thi đấu và ghi được thành tích 12 bàn thắng.
Moses tuyên bố giã từ đội tuyển Nigeria
Moses tuyên bố giã từ đội tuyển Nigeria


Moses tự hào khi mặc chiếc áo Đại bàng xanh

Trước khi được khoác áo của đội tuyển Nigeria, cầu thủ Moses đã từng khoác áo cho các đội tuyển trẻ của đất nước Anh từ cấp độ U-16 cho đến U-21. 
Chàng trai Moses đã nói rằng: “Tôi đã từng trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình khi được mặc trên mình chiếc áo Đại bàng xanh và đó sẽ là những kỉ niệm khó quên trong suốt cuộc đời.”
“Nhưng hiện nay tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp nhất để tôi có thể tập trung cho sự nghiệp riêng và gia đình nhỏ của mình, đồng thời để cho thế hệ tiếp theo có nhiều cơ hội phát triển hơn. Cảm ơn tất cả vì những kỉ niệm và chúc cho đội tuyển sẽ gặp được nhiều may mắn trong tương lai.” - Moses chia sẻ tiếp.
Cầu thủ muốn tập trung cho sự nghiệp riêng và gia đình nhỏ
Cầu thủ muốn tập trung cho sự nghiệp riêng và gia đình nhỏ
Trong suốt quãng thời gian được cống hiến cho đội tuyển Nigeria , cầu thủ Moses chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 27. Thành tích trong 37 lần ra sân của anh là ghi được 12 bàn thắng. 
Anh cũng là một thành viên của đội bóng đã từng gặp thất bại trên chặng đường đi đến vòng 1/8 của World Cup 2018 mùa hè năm nay ở nước Nga. Nhưng giờ đây anh đã lựa chọn chỉ tập trung sự nghiệp cho câu lạc bộ Chelsea và gia đình nhỏ của mình. "Tôi muốn thông báo rằng đã sau rất nhiều đắn đo, cuối cùng tôi đã quyết định mình sẽ chia tay đội tuyển Nigeria" -  Moses nói.
Chắc hẳn anh sẽ có nhiều kỷ niệm để nhớ về Nigeria
Chắc hẳn anh sẽ có nhiều kỷ niệm để nhớ về Nigeria


Người trong cuộc có suy nghĩ như thế nào?

Moses đã có rất nhiều cảm xúc khi đưa ra quyết định của mình. Anh cảm thấy mình rất may mắn khi được cống hiến cho quốc gia có nhiều người trẻ trung cùng bước đến, và bây giờ là lúc anh ra đi dành cho họ tỏa sáng. 
Cầu thủ Moses đã nói chuyện với người quản lý đội qua điện thoại và anh chia sẻ rất muốn nói lời cảm ơn với ông ấy cũng như các nhân viên khác của NFF. Và hơn hết là tất cả các đồng đội của anh về những sự giúp đỡ của họ trong những năm qua.
"Và điều quan trọng nhất là tôi muốn nói lời cảm ơn sâu sắc đến những con người Nigeria vì họ đã hết lòng tin tưởng và ủng hộ tôi trong những năm tháng gắn bó đó. Nó thật sự có nghĩa lớn lao với bản thân tôi và gia đình”.
Dù vậy cổ động viên của đội tuyển Nigeria hay bất cứ ai trong chúng ta sẽ có một chút nuối tiếc khi ngôi sao trẻ của CLB Chelsea vẫn đang đứng ở đỉnh cao phong độ và hiện tại anh lại là trụ cột lớn nhất đội tuyển Nigeria vẫn còn khá “non trẻ” trong vài năm trở lại đây.
Cầu thủ Moses cũng đã từng cùng đội tuyển Nigeria đoạt chức vô địch cúp các quốc gia châu Phi vào năm 2013. Ngoài ra anh cùng đội bóng “Đại bàng xanh” tham dự hai kỳ World Cup 2014 và 2018. 
Tại vòng chung kết World Cup diễn ra tại nước Nga vừa qua, đội tuyển Nigeria thật đáng tiếc khi phải dừng bước ở vòng bảng sau khi đánh bại trước đội tuyển Iceland với tỷ số là 2-0 và thất bại trước 2 đội tuyển Croatia và Argentina.
Như vậy, sau những lời chia tay gần đây của hai cầu thủ Gerard Pique và David Silva ở đội tuyển Tây Ban Nha. Lần này đến lượt cầu thủ Moses, anh cũng đã làm điều tương tự như hai đồng nghiệp của mình. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น